Ron’s Gone Wrong

Ron’s Gone Wrong เป็นการ์ตูนตลกแนววิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นซึ่งเป็นการ์ตูนที่เล่าเรื่องราวของเด็กชายที่ไม่สามารถเข้ากับใครได้ เขาไม่มีเพื่อเพราะเขาไม่รู้ว่าจะเข้าสังคมอย่างไร ในวันหนึ่งเขาได้เจอกับหุ่นยนต์ที่ไม่สมประกอบเพราะเหมือนกับว่าหุนยนต์ตัวที่เขาได้มานั้นลืมเชื่อมต่อ เมื่องทั้งสองได้เรียนรู้การอยู่ด้วยกันพวกเขาก็ทราบว่าต้องทำเช่นไร โดยการ์ตูนเรื่องี้ไม่มีเนื้อหาที่รุนแรงแถมยังแฝงแนวคิดให้เด็ก ๆ อีกด้วย

การ์ตูนตลกแนววิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์แอนิเมชั่น Ron’s Gone Wrong

บริษัทแห่งหนึ่งได้คิดค้นหุ่นยนต์ของเล่นที่เรียกว่า บีบอทมันถูกเรียกว่าเป็น เพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ เป็นอุปกรณ์เอนกประสงค์ที่เด็กๆ สามารถขี่ได้เหมือนสกู๊ตเตอร์ ถ่ายวิดีโอ 3 มิติหรือต่อสู้บีบอทตัวอื่นๆ มันรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเจ้าของโดยอิงจากโซเชียลมีเดียและกิจกรรมออนไลน์ของพวกเขา และมันพยายามเชื่อมต่อกับ บีบอทอื่นๆ ที่เด็กๆ เป็นเจ้าของซึ่งมีความสนใจคล้ายกันให้ได้มากที่สุด

ตอนมาที่บาร์นีย์ ผู้น่าสงสารเป็นลูกคนเดียว บาร์นี่ย์อาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยงเดี่ยวของเขาและคุณยายผู้บ้าคลั่ง พยายามดิ้นรนเพื่อให้ธุรกิจของออนไลน์ของเขายังคงดำเนินต่อไป และครอบครัวจึงไม่สามารถซื้อ บีบอทได้ซึ่งทำให้บาร์นี่ย์ที่เข้าสังคมงุ่มง่ามรู้สึกถูกขับไล่มากกว่าปกติเพราะเขาไม่รู้จักการเข้าสังคม

พ่อกับยายรวมเงินกันเพื่อซื้อ บีบอทให้บาร์นี่ย์ในวันเกิดของเขา แต่สิ่งที่พวกเขาพอจะจ่ายได้ก็คือตัวที่เสียหายซึ่งตกจากรถบรรทุกและถูกขายในตรอก บาร์นี่ย์ตื่นเต้นมากที่ในที่สุดเขาก็สามารถเชื่อมต่อกับเด็กคนอื่นๆ ได้ แต่เขาได้เรียนรู้อย่างรวดเร็วว่ารอน  หรือบีบอตเฉพาะของเขาไม่ได้ทำงานเหมือนกับเด็กคนอื่นๆเนื่องจากมันได้รับความเสียหาย

rons-gone-wrong
การเจอกันครั้งแรก

รอนไม่เพียงแต่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเจ้าของคนใหม่เท่านั้น แต่ระบบสายไฟของเขามีข้อบกพร่องอย่างแน่นอน และบาร์นีย์ก็ตระหนักว่าเขาจะต้องสอนรอนถึงวิธีการเป็นเพื่อนที่สมบูรณ์แบบ แต่ต่างจากบอตคนอื่นๆ ตรงที่ รอนมีความอยากรู้อยากเห็นอย่างไม่มีขอบเขต ภักดีอย่างสุดซึ้ง และมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนบาร์นีย์ แม้ว่าเด็กคนอื่นๆ จะล้อบาร์นี่ย์ว่าเป็นเพื่อนที่ บกพร่องของเขาก็ตาม

ในวันหนึ่งว็เกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายมากยิ่งขึ้น เพราะว่ารอนกับบาร์นีย์ ไม่เข้าใจกันและในวันนั้นเองบาร์นีย์ได้ประสบอุบัติเหตุเขาจึงจำเป็นที่จะต้องไปโรงพยาบาลเมื่อรอนนี่ทราบเขาก็เรียนรู้แล้วว่าบาร์นีย์เป็นเพื่อเพียงคนเดียวที่เขาต้องการ แต่รอนนี่ก็โดนจับไปซ่อมเพื่อทำให้บีบอทตัวนี้เหมือนกับตัวอื่น ๆ แต่สิ่งที่บาร์นีย์ได้กลับมาคือบีบอทที่ไม่เหมือนเพื่อของเขาและไม่สามารถทำให้รอนกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้บาร์นีย์จำเป็นที่จะต้องบอกลากับเพื่อรักของเขา หลังจากนั้นเขาก็สามารถเรียนรู้การใช้ชีตการเข้าหาเพื่อนได้

 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻🐻🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻

ตอนจบของการ์ตูนเรื่องดังคลิก Turning Red End

🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻🐻🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻