เรื่องดาร์ก ๆ ของวงการการ์ตูน

วันนี้เราจะมาเล่าถึง เรื่องดาร์ก ๆ ของวงการการ์ตูน ที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนค่ะ งานภาพสวย ๆ ที่เราเห็น เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่ทำให้เราอิน อาจจะมีเบื้องหลังอะไรอยู่ก็เป็นได้ หากทุกคนพร้อมที่จะไปอ่านบทความแล้ว ก่อนอื่นเราต้องขอขอบคุณทาง Betflix ผู้สนับสนุนของทางเรา และขอแนะนำบทความที่น่าสนใจอย่าง ตัวร้ายในบาร์บี้ที่เลวที่สุด ด้วยนะคะ

😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈

เรื่องดาร์ก ๆ ของวงการการ์ตูน

😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈

เรื่องดาร์ก ๆ ของวงการการ์ตูน

ถ้าได้ดูการ์ตูนช่วงยุค 80 90 คงไม่มีใครไม่รู้จักการ์ตูนเรื่องลูนี่ตูนอย่างแน่นอน นอกจากพวกเขาจะเป็นแฟนไชส์การ์ตูนที่เก่าแล้ว พวกเขายังเป็นการ์ตูนที่บันทึกไว้หน้าประวัติศาสตร์อีกด้วยทั้งเรื่องลายเส้น เทคนิคพิเศษอื่น ๆ อีกเพียบ เอาเป็นว่าในยุคนั้นลูนี่ตูนถือว่าดังเป็นพลุแตกกันเลยค่ะ

ด้วยความที่ยุคนั้นแนวคิดเรื่องความรุนแรงจะยังไม่ชัดเจนเท่าปัจจุบัน ทำให้เราได้เห็นว่าในการ์ตูนนั้นมักจะมีเรื่องของความรุนแรงให้เราได้เห็นอยู่บ่อยครั้ง หรือการพกอาวุธที่ดูจะใช้สุ่มสี่สุ่มห้า สะท้อนแนวคิดของคนในตอนนั้นว่ายังไม่ตระหนักถึงความรุนแรงเสียเท่าไหร่ เช่น บันนี่ที่มักจะใช้อาวุธปืนยิงคนอื่นสุ่มสี่สุ่มห้า หรือการที่เปียโนหล่นลงทับสวิตตี้

เรื่องดาร์ก ๆ ของวงการการ์ตูน

เรื่องราวเบื้องหลังของการ์ตูนถ้าไม่ใช่ทีมงานแล้วล่ะก็แทบจะไม่รู้เลยล่ะค่ะว่าจุดประสงค์ของการทำการ์ตูนในแต่ละตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง เช่นตัวละครอย่างเจ้า Porky pig ตัวละครเจ้าหมูจะมีอาการพูดติดอ่างใช่ไหมละคะ

นั่นเป็นเพราะว่าผู้ให้เสียงต้นฉบับของตัวละครตัวนี้นั้นก็มีอาการพูดติดอ่างเช่นกันทำให้เกิดปัญหาซึ่งทำให้เขาทำงานได้ไม่ราบลื่นเท่าไหร่ รวมไปถึงการทำงานที่ยาวนานในห้องอัดเสียงด้วย ลามไปถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องเสียเพิ่มอีกมากมาย

ทำให้ทางบริษัทนั้นจำเป็นต้องไล่เขาออก แล้วให้คนที่พากษ์เสียงบัคบันนี่มาพากษ์แทนนั่นเอง นี่เป็นวิธีที่โหดร้ายกับเขาพอสมควรเลยนะคะ ทั้งที่เขาเป็นคนสร้างคาแรคเตอร์ของเจ้าหมูตัวนี้มาแท้ ๆ แต่กลับโดนไล่ออกไปเสียอย่างนั้น

เรื่องดาร์ก ๆ ของวงการการ์ตูน

เบื้องหลังการทำงานของค่ายใหญ่อย่างดิสนีย์ก็เช่นกันค่ะ ที่มักจะมีแฟน ๆ วิเคราะห์ถึงความดาร์กในการ์ตูนที่ถ้าเป็นตอนเด็กเราก็คงจะไม่คิดอะไรใช่ไหมล่ะคะ แต่พอโตมาอีกหน่อยพอกลับมาดูกลับมีความดาร์กที่เด็กไม่ควรจะรับรู้ด้วยซ้ำ

นอกจากนี้การทำงานเบื้องหลังในสมัยก่อนบริษัทนั้นไม่รับผู้หญิงเข้าทำงานเลยแม้แต่คนเดียว การแบ่งแยกเพศ และเรื่องของปิตาธิปไตย จนเป็นข่าวออกมาช่วงหนึ่งเลยค่ะ

เรียกได้ว่าไม่ใช่แค่วงการหนังที่มีเบื้องหลังสุดดาร์ก สุดดราม่า ในวงการการ์ตูนก็มีเช่นกัน เมื่อเราโตขึ้นเรามองกลับมาอาจจะเห็นสิ่งที่ในอดีตเราไม่ได้คิดอะไรกลับมาเป็นใจความสำคัญของปัจจุบัน เช่น เรื่องความรุนแรง การครอบครองอาวุธปืน เพศ แนวความคิด เป็นต้นค่ะ

ทุกคนมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้กันบ้าง สามารถแชร์บทความเพื่อแบ่งปันความคิดเห็นกันมาได้เลยนะคะ แล้วครั้งหน้าเราจะพาทุกท่านพบกับบทความเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องอะไร ฝากติดตามเว็บไซต์เราด้วยน้า

😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈 😈