วินนี่ เดอะ พูห์

มิลน์ได้ตั้งชื่อตัวละคร วินนี่ เดอะ พูห์ ตามชื่อหมีเท็ดดีซึ่งบุตรชาย คริสโตเฟอร์ โรบิน มิลน์ นั้นเป็นเจ้าของ ผู้ซึ่งเป็นต้นแบบของตัวละครคริสโตเฟอร์ โรบิน เป็นของเล่นของคริสโตเฟอร์ยังได้ใช้เป็นชื่อของตัวละครอื่นในส่วนใหญ่ แต่ยกเว้นตัวละครนกฮูก กระต่ายและโกเฟอร์ ซึ่งได้เพิ่มเข้ามาในรุ่นดิสนีย์ หมีของเล่นของคริสโตเฟอร์ โรบิน ซึ่งในปัจจุบันจัดแสดงอยู่ที่สาขาหลักของหอสมุดสาธารณะนิวยอร์กในนครนิวยอร์ก

ที่มาที่ไปของ วินนี่ เดอะ พูห์

วินนี่ เดอะ พูห์
พูห์

คริสโตเฟอร์ มิลน์ตั้งชื่อหมีของเล่นของเขาว่า วินนี่ เป็นหมีดำแคนาดาซึ่งเขามักเห็นบ่อยที่สวนสัตว์ลอนดอน และ “พูห์” หงส์ที่พวกเขาพบในขณะเป็นวันหยุด ลูกหมีตัวนั้นได้ถูกซื้อมาจากนายพรานเป็นราคา 20 ดอลลาร์สหรัฐ โดยท่านร้อยโทแคนาดา Harry Colebourn ในไวต์ริเวอร์ รัฐออนแทริโอ ในประเทศแคนาดา ขณะที่เดินทางไปอังกฤษระหว่างสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง

เขาตั้งชื่อหมีนั้นว่า “วินนี่” ที่ตามชื่อเมืองเกิดของเขาในวินนีเพ็ก รัฐแมนิโทบา “วินนี่” ได้ถูกลอบซื้อไปยังอังกฤษร่วมกับเจ้าของของมัน และถูกกล่าวขานกันว่าเป็นมาสคอตประจำกรมฟอร์ตแกร์รีฮอร์สอย่างไม่เป็นทางการ Colebourn และทิ้งวินนี่ไว้ที่สวนสัตว์ลอนดอน ในขณะที่เขาและหน่วยของเขาประจำอยู่ในประเทศฝรั่งเศส หลังสงคราม มันก็ถูกบริจาคให้แก่สวนสัตว์อย่างเป็นทางการ แต่เมื่อมันได้รับความสนใจรักใคร่เป็นอันมาก

วินนี่ เดอะ พูห์
พูห์

เรื่องวินนี่-เดอะ-พูห์จัดได้ว่าเกิดขึ้นในป่าแอชดาวน์ มณฑลซัสเซ็กซ์ อังกฤษ ซึ่งป่านั้นอยู่ในบริเวณธรรมชาติงดงามที่ดีเด่นไฮวีลด์ (High Weald Area of Outstanding Natural Beauty) โดยซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของกรุงลอนดอน ระยะทาง 50 กิโลเมตร ในปี ค.ศ. 1925 มิลน์ ซึ่งเป็นชาวลอนดอน ที่ซื้อบ้านชนบทห่างจากป่าไปทางเหนือ 1 ไมล์ คริสโตเฟอร์ บุตรชายของมิลน์ ว่าเขา ได้รับแรงบันดาลใจจากป่าแอชดาวน์ โดยบิดาของเขาได้ใช้มันเป็น “ฉากหลักของหนังสือสองเล่มของท่าน โดยเล่มที่สองนั้นเสร็จนานกว่าสามปีหลังมาถึงเล็กน้อย”

สถานที่หลากหลายแห่งในเรื่องสามารถเชื่อมโยงกับสถานที่จริงทั้งในและรอบ ๆ ป่าได้ ดังในที่คริสโตเฟอร์ มิลน์เขียนในอัตชีวประวัติของเขาเอง ป่าของพูห์และป่าแอชดาวน์เหมือนกัน ตัวอย่างดังเช่น ป่าร้อยเอเคอร์ ในบันเทิงคดีนั้น ซึ่งแท้จริงแล้วคือ ป่าห้าร้อยเอเคอร์

🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻🐻🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻

ตอนจบของการ์ตูนเรื่อง Maleficent The End

โดย ทางเข้าเล่น 168slotxo

🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻🐻🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻 🐻